TẠI SAO đầu tư Condotel tiền tỷ vẫn không được sở hữu nhà?

TẠI SAO đầu tư Condotel tiền tỷ vẫn không được sở hữu nhà? Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Condotel nào được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Dự án Scenia Bay Nha Trang

Trong cuối năm 2016 và nửa đầu năm 2017, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại hành lang pháp lý liên quan tới bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và condotel nói riêng chưa thật sự đầy đủ, khiến rất nhiều khách hàng rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi đầu tư căn hộ tiền tỷ vẫn không có quyền sở hữu nhà ở. Hầu hết các căn hộ nghỉ dưỡng, Condotel gần biển đều không được cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn.

panorama-nha-trang
Dự án Panorama Nha Trang không có sở hữu vĩnh viễn
Với mức cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn, từ 8-12%/năm, Căn hộ nghỉ dưỡng Condotel thực sự là phân khúc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định, đặc biệt là tính pháp lý của sản phẩm. Lý giải về vấn đề này, Ông Phạm Quang Tuấn Giám đốc dự án căn hộ nghỉ dưỡng Scenia Bay cho rằng: "Khó khăn trong việc xin cấp sổ đỏ cho căn hộ Condotel là do pháp luật hiện hành của nước ta chưa có quy định cụ thể nào cho loại hình bất động sản này. Tất cả vẫn đang dừng lại ở các văn bản đề nghị bổ sung luật đất đai. Pháp luật quy định rõ ràng rằng nếu đất đai là nhà ở (chung cư, liền kề, biệt thự) có thể sử dụng xây nhà để bán, phân lô bán đất nền còn các khu nghỉ dưỡng, các dự án condotel được xây dựng trên đất thương mại dịch vụ nên chỉ được cho thuê đất và không được cấp sổ đỏ lâu dài như đất ở. Do vậy tất cả các căn hộ Condotel hiện nay đều chưa được cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn.

Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn, khi mà chủ đầu tư đã bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng dự án nhưng không bán được sản phẩm vì tâm lý khách hàng luôn xem sổ đỏ như một yếu tố pháp lý quan trọng nhất khi quyết định đầu tư. Còn người mua hàng thì cũng “lao đao” không kém vì đã “trót” mua vì dự án đẹp, cam kết sinh lời hấp dẫn nhưng vẫn mắc nhiều về vấn đề về pháp lý.

Ông Thế Mạnh - Giám Đốc Công ty Tài chính Toàn cầu Chi nhánh tại Nha Trang cho hay: "Rất nhiều khách hàng mua căn hộ đầu tư tại những dự án condotel ở Nha Trang hiện đang gặp khó khăn tài chính, nhưng vì không có sổ đỏ, nên khó tiếp cận được với các nguồn tín dụng bởi chỉ khi có Giấy chứng nhận chủ sở hữu căn hộ thì Công ty Ông mới có thể thế chấp nhận cho khách hàng vay vốn".

Thời hạn sở hữu condotel dẫn đến khó khăn trong việc chuyển nhượng

Với tâm lý “ăn chắc, mặc bền”, đa số người Việt Nam khi mua bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đều có mong muốn được sở hữu lâu dài, vừa cho mục đích kinh doanh khai thác hiện tại vừa là một tài sản để lại cho con cháu sau này. Tuy nhiên, việc giới hạn thời gian sở hữu và những “nhập nhằng” về tính pháp lý là một trong những lý do khiến khách hàng lo lắng khi muốn sang tên bất động sản nghỉ dưỡng của mình.

Bà Vũ Thị Hương - Hà Nội đã mua 2 căn hộ condotel tại một dự án ở Đà Nẵng cho hay, bà mua đã căn hộ condotel có thời hạn sở hữu 50 năm, tuy nhiên dự án mất hơn 3 năm xây dựng nên giờ cũng chỉ còn 47 năm. Bà Hương dự định sẽ sang tên cho con trai nhưng khi tiến hành thủ tục sang tên thì chủ đầu tư cũng chưa có câu trả lời hay bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào cho gia đình bà.

Hiện nay, pháp luật kinh doanh bất động sản mới chỉ quy định chi tiết đối với trường hợp chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà mà chưa có quy định về việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán công trình xây dựng (không phải là nhà ở) hình thành trong tương lai. Đây quả là rào cản khá lớn trong việc phát triển phân khúc này trong tương lai.

Lựa chọn loại sản phẩm nào để đầu tư?

Trong tháng 8/2017 vừa có một dự án căn hộ nghỉ dưỡng được cấp sổ đỏ vĩnh viễn tại Nha Trang đã được đông đảo báo giới cũng như các nhà đầu tư quan tâm. Đó là dự án Scenia Bay Nha Trang có vị trí trung tâm mặt đường Phạm Văn Đồng, sở hữu 4 mặt tiền với 100% view biển trực diện được cấp sổ đỏ vĩnh viễn cùng những dịch vụ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với sự quản lý vận hành chuyên nghiệp từ tập đoàn Invision Hospitality. Ban đầu vẫn còn những hoài nghi về tính pháp lý của dự án nhưng sau đó mọi hoài nghi đã hoàn toàn tan biến khi Chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án Scenia Bay. Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng đây sẽ là dự án căn hộ nghỉ dưỡng HOT nhất Nha Trang trong năm nay.

be-boi-scenia-bay-nha-trang
Dự án Scenia Bay Nha Trang có sổ đỏ vĩnh viễn
Việc chủ đầu tư của dự án Scenia Bay cam kết về việc sở hữu sổ đỏ lâu dài và hình thành đơn vị ở đối với hơn 700 căn hộ thuộc dự án sẽ giúp chủ nhân tương lai của các căn hộ này không bị giới hạn bởi thời gian sở hữu và lo ngại về rủi ro pháp lý. Được hỏi về hình thức sở hữu khu đất của dự án, chủ đầu tư dự án này cũng chia sẻ về việc đã có sổ đỏ sở hữu lâu dài cho toàn bộ khu đất có diện tích 7.661m2 và trên sổ đỏ đã quy định rõ ràng mục đích sử dụng là đất ở đô thị.

Chuyển nhượng dễ dàng, tính thanh khoản cao, cầm cố ngân hàng theo quy định với định mức giá cao hơn các sản phẩm nghỉ dưỡng thông thường khác và khách hàng nước ngoài cũng được sở hữu căn hộ theo luật là những yếu tố được hưởng lợi từ tính chất pháp lý sở hữu của dự án này. Đây được kỳ vọng là giải pháp thúc đẩy phát triển bất động sản tại các thành phố du lịch nghỉ dưỡng vì góp phần tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư, thu hút dòng vốn đầu tư vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nói chung và tại Nha Trang nói riêng.

5 lý do lựa chọn dự án Scenia Bay Nha Trang
Sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn lâu dài
Dự án 4 mặt đường lớn nằm ở lớp ngoài sát mặt biển Nha Trang
Thiết kế căn hộ độc đáo với 100% căn hộ view trực diện biển
Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với đơn vị quản lý quốc tế Invision Hospitality
Chủ đầu tư Nam Tiến Lào Cai với tiềm lực tài chính vững mạnh


  • [message]
    • ##check## Thông tin liên hệ
      • Chi tiết thông tin dự án căn hộ nghỉ dưỡng Scenia Bay Nha Trang, Quý khách vui lòng liên hệ
        Hotline: 0904.99.66.59
        Website: www.sceniabay-nhatrang.vn
Bất động sản Đất Vàng dautu.batdongsandatvang.com
Bất động sản Đất Vàng dautu.batdongsandatvang.com
Tên

Apec,3,Biệt thự,11,Central City,1,Chính chủ gửi bán,1,Chung cư,54,Chuyển nhượng Scenia Bay,1,Condotel,16,Condotel Hạ Long,6,Condotel Nha Trang,7,Condotel Trí Đức,1,Diamond Island Villas,1,DLC,1,DojiiVillas,2,Dojiland,16,Dự án Đầu tư,21,Đà Nẵng,1,Đất dịch vụ Vân Canh,2,Đất nền,4,Ecohome,2,FLC,2,FLC Tropical City,1,Florence,1,Garden City,1,Glow Hotel,4,Green Pearl,1,Hạ Long Xanh,1,Hà Nội,63,Hòa Bình,2,Hoành bồ,6,Hometel,4,Huyện Đan Phượng,1,Huyện Hoài Đức,1,Hưng Yên,3,Imperia,2,Khu phức hợp,9,Le Grand Jardin,2,Long An,1,Louis City,2,Masteri,4,Masteri Nguyễn Xiển,1,Mê Linh,1,Mipec,6,Mipec Xuân Thủy,5,Nam Tiến Lào Cai,5,Nhà ở cao cấp,27,Nhà ở giá tốt,34,Nhà ở xã hội,3,Nha Trang,10,Officetel,7,Phú Quốc,3,Phục Hưng Trần Duy Hưng,1,Quảng Ninh,4,Quận 1,3,Quận 2,2,Quận 4,1,Quận 7,1,Quận Ba Đình,2,Quận Bắc Từ Liêm,2,Quận Cầu Giấy,6,Quận Đống Đa,1,Quận Hà Đông,2,Quận Hai Bà Trưng,8,Quận Hoàng Mai,8,Quận Long Biên,9,Quận Nam Từ Liêm,15,Quận Tây Hồ,3,Quận Thanh Xuân,7,Resort,3,Sài Gòn,9,Scenia Bay,26,Shophouse,5,Shoptel,1,Silde,18,Sudico Hòa Bình,2,Sun Grand City,1,Sungoup,1,Sunshinehomes,15,Swancity,9,SwanPark,1,T&T 273 Tây Sơn,1,T&T Định Công,1,T&T Group,7,T&T Long Hậu,5,T&T Riverview,1,T&T Vinh,8,Thái Bình,1,thái nguyên,1,The Empire,1,The Light,1,The Manor,1,Tin Công Ty,5,Tin lẻ,1,Tin tức,44,Tin tức sceniabay,6,Tin tức T&T,2,Tin tức Vinhomes,7,TMS Bắc Giang,1,TNR,2,Văn Phú Invest,2,Vincity,3,Vincom Shophouse,3,Vinhomes,17,Vinhomes Skylake,7,Vinpearl,7,wisteria,6,
ltr
item
Thị Trường Nhà Đất: TẠI SAO đầu tư Condotel tiền tỷ vẫn không được sở hữu nhà?
TẠI SAO đầu tư Condotel tiền tỷ vẫn không được sở hữu nhà?
TẠI SAO đầu tư Condotel tiền tỷ vẫn không được sở hữu nhà? Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Condotel nào được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Dự án Scenia Bay Nha Trang
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgsuSDttFPkvyu5A2FAaG4f1HZpfhhay9Su8cyxgNcplyxsKWoJd_qZbTNB2vvzE0SWpt4mm0tL1wz2r1YM38x2kNpUgfQoVfTDB53JCA1WQqpI2nMsQuj_9cEWiNq2sIY7c4yeFQXd-k4/s640/dau-tu-scenia-bay-nha-trang.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgsuSDttFPkvyu5A2FAaG4f1HZpfhhay9Su8cyxgNcplyxsKWoJd_qZbTNB2vvzE0SWpt4mm0tL1wz2r1YM38x2kNpUgfQoVfTDB53JCA1WQqpI2nMsQuj_9cEWiNq2sIY7c4yeFQXd-k4/s72-c/dau-tu-scenia-bay-nha-trang.jpg
Thị Trường Nhà Đất
https://www.thitruongnhadat.info/2017/08/tai-sao-dau-tu-condotel-tien-ty-khong-duoc-so-huu-vinh-vien.html
https://www.thitruongnhadat.info/
https://www.thitruongnhadat.info/
https://www.thitruongnhadat.info/2017/08/tai-sao-dau-tu-condotel-tien-ty-khong-duoc-so-huu-vinh-vien.html
true
2000581713120465458
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM THÊM Xem chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES Bài viết View All TIN TỨC LIÊN QUAN Hiển thị thông tin ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Xin lỗi! Không có bài viết nào liên quan tới nội dung tìm kiếm của Quý Khách Trở về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
google-site-verification=crB_mzWc-XKWHAJSf1bDh0x7KG8K2dBR7Oh-Spb5JiI